March 29, 2024

ఇంటర్‌నెట్-2

రచన: నరేష్ నందం

 

 

ఏంటి, ఇంటర్‌నెట్ 1 ఎక్కడ, ఎప్పుడు మిస్ అయ్యాం అని వెదుక్కుంటున్నారా?

కంగారు పడకండి! మీరు ఇప్పుడు వాడుతున్నదే ఇంటర్‌నెట్ 1.

మీరు ఏదైనా వెబ్‌సైట్ ఓపెన్ చేయటానికి, అంటే maalika.org, lekhini.org, google.com, naukri.net, blogspot.in, yahoo.co.in ఇలా టైప్ చేసి ఉంటారు కదా. వీటిని డొమైన్ నేమ్స్ అంటారు. వీటిలో .com, .net, .org, .infoతో పాటు .biz, .pro, .name వంటి ఏడింటినీ జనరిక్ టాప్ లెవెల్ డొమైన్స్ (gTLD)అనీ,  .in, .us, .ca, .ru, .uk వంటి ఎక్స్‌టెన్షన్స్‌ను కంట్రీ కోడ్ టాప్ డొమైన్ నేమ్ (ccTLD, సుమారు 250 ఉన్నాయి) అనీ, .edu, .mil, .gov, .int, .aero వంటి వాటిని స్పాన్సర్డ్  జనరిక్ టాప్ లెవెల్ డొమైన్స్ (sgTLD) అనీ, .asia, .cat లను జియోగ్రఫిక్ జనరిక్ టాప్ లెవెల్ డొమైన్స్ (ggTLD, ఇవి రెండే) అనీ, .co.in, .co.uk వంటి వాటిని సెకండ్ లెవల్ డొమైన్స్ (SLD) అనీ వర్గీకరించారు. ఇది అంతా ఇంటర్‌నెట్ ముందు దశలో జరిగినది.

 

మొదటి డొమైన్ నేమ్ symbolics.com (అందులో ఇంటెరెస్టింగ్ స్టఫ్ ఉంది) పేరుతో 15 మార్చ్ 1985న రిజిస్టర్ అయింది. అలా మొదలైన డొమైన్ నేమ్ ప్రవాహం 1992నాటికి 15000 డొమైన్ నేమ్స్‌తో పిల్లకాలువ సైజుని మించి, 2010నాటికి 19కోట్ల వెబ్ సైట్‌ల చేరికతో పేద్ద సముద్రమైంది.

 

ప్రతి ఒక్కరికి ఇంటర్‌నెట్, ఈ-మెయిల్ అత్యవసరమైన ఈ దశలో, తమ పేరు మీద ఓ వెబ్ సైట్ ఉండాలని అందరూ కోరుకుంటున్నారు. తీరా డొమైన్ రిజిస్టర్ చేద్దామని చూస్తే, అప్పటికే ఇంకెవరో రిజిస్టర్ చేసుకుని ఉండటం కనిపిస్తోంది. ఈ సమస్యను అధిగమించటానికి, డొమైన్ నేమ్‌ కొరతను తీర్చటానికి ఎప్పటికప్పుడు ఇంటర్‌నెట్ నేమ్స్ ఆథరైజేషన్ & ఇన్ఫర్మేషన్ సెంటర్ (INAIC) ప్రయత్నిస్తోంది. ఈ ప్రయత్నంలో  ఇంటర్‌నెట్ కార్పొరేషన్ ఫర్ ఎసైన్డ్ నేమ్స్ అండ్ నంబర్స్ ICANNA, ఇంటర్‍నెట్ ఎసైన్డ్ నంబర్స్ అథారిటీ IANA సహకారమందిస్తున్నాయి. అలాంటి ప్రయత్నాల్లో భాగమే, ఒక్కో దేశానికి ప్రత్యేకమైన డొమైన్ నేమ్. ఉదా: .in, .co.in, .uk వంటివి. ఇప్పుడు అవీ చాలటం లేదు. అలాంతి సందర్భంలో వచ్చిన ప్రత్యామ్నాయం.. ఇంటర్నేషనలైజ్డ్ టాప్ లెవెల్ డొమైన్ (iTLD). వీటికి మరో పేరు మల్టీ లింగ్వల్ టాప్ లెవెల్ డొమైన్ నేమ్స్. సింపుల్‍‌గా చెప్పాలంటే, మీకు నచ్చిన, వచ్చిన భాషలో డొమైన్ నేమ్ రిజిస్టర్ చేసుకోవచ్చు. (కాకపోతే, ఆ భాషలోని అక్షరాలను మన కంప్యూటర్లపై టైప్ చేయగలిగి ఉండాలి). ఉదాహరణకి, naresh.comను ఎవరో రిజిస్టర్ చేసుకున్నారు. అందుకని, నరేష్.comను నేను రిజిస్టర్ చేసుకోవచ్చు. అవి రెండూ వేర్వేరు వెబ్‌సైట్లుగా ఇంటర్‌నెట్‍‌లో కనిపిస్తాయి. ఎందుకంటే నరేష్.comను కంప్యూటర్ xn--jpcqv7d5a.comగా చూస్తుంది. ఇలాంటి అక్షర, అంకెల కాంబినేషన్‌లోకి ఇతర భాషలను తర్జుమా చేసుకోవటం వల్ల కొన్ని కోట్ల కొత్త డొమైన్లను 2005నుంచి INAIC అందుబాటులోకి తెచ్చింది. ఇదంతా.. ఇంటర్‌నెట్ 1 & 2 సంధి దశ.

 

ఇప్పుడు మనం ఇంటర్‌నెట్ 2లోకి ప్రవేశిస్తున్నాం. ప్రతి ఒక్కరికీ ఏదో ఒక సందర్భంలో వెబ్‌సైట్ అవసరం వస్తోంది. మీరు ఒక జాబ్ కోసం ప్రయత్నిస్తున్నారనుకోండి. naukri.com లేదా timesjobs.com లాంటి ఓ జాబ్ సైట్‌ను ఓపెన్ చేస్తారు.  ఏ TCSలోనో, CTSలోనో జాబ్ కోసం అప్లై చేయాలనుకుంటే వాళ్ల వెబ్‍సైట్స్ tcs.com, లేదా cognizant.com ఓపెన్ చేసి మీ రెజ్యూమెను అప్‍లోడ్ చేస్తారు. అంటే జాబ్ చూపించే వాడూ, ఇచ్చేవాడూ ఒకే TLD, .com వాడుతున్నాడు. దీంతో అనవసరమైన .comలని తగ్గించేందుకు .jobsకు INAIC పర్మిషన్ ఇచ్చేసింది. అలాగే, ప్రతి అవసరానికి పనికొచ్చేలా .world, .town, .city, .village, .area, .xxx, .merchant, .night, .inside, .escort, .region, .tracks, .rome, .everest, .farm, .engineer, .wow వంటి కొత్త డొమైన్ నేమ్ ఎక్స్‌టెన్షన్స్ వేల సంఖ్యలో అందుబాటులోకి వచ్చాయి. వీటిలో సుమారు 2000కు పైగా డొమైన్లకు జూన్ 13, 2012న ఇంటర్‌నెట్ కార్పొరేషన్ ఫర్ ఎసైన్డ్ నేమ్స్ అండ్ నంబర్స్, ICANN ఆమోద ముద్ర వేసింది. అంటే ఇకనుంచి వెబ్‌సైట్ల వర్గీకరణ మొదలవుతుందన్నమాట!

 

అయితే, ఈ ఇంటర్‌నెట్2ను మీరందరూ యాక్సెస్ చేయలేరు. మీ కంప్యూటర్లు ఎంత కొత్తవైనా, అల్ట్రా మోడర్న్ అయినా కొన్నింటిలో ఈ కొత్త డొమైన్ ఎక్స్‌టెన్షన్లను ఓపెన్ చేయలేరు. అందుకు ఒక కారణం.. DNS. మీ ఇంటర్‌నెట్ సర్వీస్ ప్రొవైడర్ మీలానే కొత్త టెక్నాలజీని వెంటనే అందిపుచ్చుకునే రకమైతే, వారి దగ్గర DNS ప్లగిన్ అప్‌డేట్ చేసి ఉంటాడు. అప్పుడు మీరు ఇంటర్‍నెట్2ను, సరిగా చెప్పాలంటే.. పూర్తి ఇంటర్‌నెట్‌ను ఎలాంటి అడ్డంకులు లేకుండా ఉపయోగించుకుంటారు.

 

మరి, మీకు ఇంటర్‌నెట్ పూర్తిగా అందుబాటులో ఉందా, లేదా ఎలా తెలుస్తుంది?

మీరు మరీ అండి, ఇన్ని చెప్పిన వాడిని అది మాత్రం చెప్పనా ఏంటి?

http://naresh.world ఓపెన్ చేయండి. మీకు నా బ్లాగ్ “అంతర్వాహిని” కనిపిస్తే.. ఓకే, మీ ISP, మీ కంప్యూటర్ రెండూ అప్‌టుడేట్‌గా ఉన్నాయి.

మరి లేకపోతే? ..సింపుల్!!

1. విండోస్ xp ప్లగ్‍ఇన్ ఇక్కడి నుంచి డౌన్‌లోడ్ చేసుకోండి.

http://iniac.com/Internet2.exe

2. ఇన్‌స్టాల్ చేసి రీస్టార్ట్ చేయండి.

 

3. ఇప్పుడు మీరు కచ్చితంగా http://naresh.world ఓపెన్ చేయగలరు.

4. DNS ప్రాపగేషన్‌కి 10నిమిషాలు టైమ్ పడుతుంది. ఓపిక పట్టండి. 🙂

మీది విండోస్ xp కాకపోతేనో.. అది ఇంకా సింపులండి. మీది విండోస్ xp అయినా కాకపోయినా,

1. జస్ట్ మీ నెట్ వర్క్ కనెక్షన్ ఓపెన్ చేసి,  ప్రాపర్టీస్‍లోని tcp/ipని ఎంచుకోండి.

2. ఆ tcp/ip ప్రాపర్టీస్‌లో DNS అని ఉంటుంది చూడండి. అక్కడ, “Use the following DNS server addresses” అని ఉన్న చోట ఈ రెండు IP అడ్రసులు ఇవ్వండి.

84.22.106.30

84.22.100.9

అయిపోయింది. ఇప్పుడు మీ బ్రౌజర్ రిఫ్రెష్ చేయండి. అంతే.. నా బ్లాగ్ మీ ముందు ప్రత్యక్షమవుతుంది.

(బ్లాగ్ అప్‌డేట్ చేసి సంవత్సరాలు అవుతోంది కాబట్టి, కంగారు పడకండి. కావాలంటే, పాత పోస్ట్‌లు తిరగెయ్యచ్చు. ఏదో, మీకో ఉదాహరణ ఇవ్వాలి కాబట్టి చెబుతున్నాను, అంతే)

ఇంకా అనుమానముందా? మరికొంచెం వివరాలు కావాలా?

http://inaic.com/index.php?p=public-internet-access చూడండి.

హమ్మయ్య, ఇప్పుడు మీరు ఇంటర్‌నెట్‍2కి సిధ్దం. ఇంకో ఒకటి, రెండేళ్లలో ఉప్పెనలా వచ్చి పడే వెబ్‌సైట్లను ఓపెన్ చేయటానికి మీరు ఇప్పటి నుంచే తయారుగా ఉన్నారు మరి. ఇంకేం, పూర్తి ఇంటర్‌నెట్‌ను బ్రౌజ్ చేయండి.

But Remember, I told you FIRST!

 

 

 

1 thought on “ఇంటర్‌నెట్-2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *