March 29, 2024

Gausips – ఎగిసేకెరటాలు-12

రచన:-శ్రీసత్య గౌతమి

“సోఫియా … పేరు సోఫియా. ఎవరయి ఉంటుందీ? అమెరికన్లా లేదు. హిస్పానికన్. యస్ హిస్పానికన్. సోఫియా హిస్పానికన్ నేం. ఈమె రీసెర్చ్ చేసే వ్యక్తిలా లేదే? మరి ఈ డేటాలెందుకు? సరేలే … నేను మాత్రం రీసెర్చర్ నా? అయినా నేను లేనూ???… రీసెర్చర్ అంటే లహరిలా ఉండాలి!

కౌశిక్ ని అడిగితే ఈమె గురించి తప్పకుండా వివరాలు దొరుకుతాయి, కానీ సోఫియా నాకెలా తెలుసని అడుగుతాడే..అపుడెలా?” …అని స్వగతంలో ఆలోచిస్తున్నది.

సోఫియా శామ్యూల్ ని వాటర్ ఫ్రంట్ లోని రెస్టారెంట్ లో కలవడానికి బయలుదేరింది. సోఫియా వెళ్ళేసరికి ఒక్క శామ్యూలే కాదు లియోనార్డో, బర్ఖా, డేవిడ్ కూడా ఉన్నారు. ఆశ్చర్యపోతూ …”నా గురించే?”… అనడిగింది అందరినీ ఉద్దేశిస్తూ.
“యస్”.. ఏం వార్త తెస్తావో అనే టెన్షన్! .. అన్నాడు లియో.
“హహా.. చాలా ఈజీ. ఏం చెప్పినా నమ్మేస్తోంది సింథియా”
“ఈస్ ఇట్? ఎలా?”
“భయం తో అనుకుంటా. లహరి చనిపోతే… ఆమెకి ప్రమాదం”
“అవును. కానీ అది ఆమెకి తెలియదు కదా?”
“నేను చెప్పాను. ఆయుధాలవసరం లేదు ఇలాంటివారికి”…అంటూ వికటంగా నవ్వింది సోఫియా.
“పాపం కదా, సింథియా?”
“ఏది పాపం? మనలాంటివాళ్ళకన్నా నీచం. లహరిలాంటి వాళ్ళని పొట్టన పెట్టుకోవడానికి మనసెలా వచ్చింది? తలచుకుంటే మనమిలాంటివి చెయ్యలేకనేనా? కానీ మనం కూడా చెయ్యడానికి ఇష్టపడం, వేరే త్రోవలో మనిషిని అడ్డు తొలగించలాని చూస్తామే తప్పా …ఆమె చేసిన పని ఒక్కసారి బయటికి తెలిసినా, లహరి పసిగట్టినా మనం వేసుకొని ఉన్న ప్లాన్ కూడా వేస్ట్ అవుతుంది. స్టుపిడ్ ఫెలో. అందుకే సాధ్యమయినంతవరకూ మనకా కాయితాలు చేతిలోకొచ్చేయాలి. ఆ తర్వాత ఎలా పోతారో?” అంటూ ముగించింది తన నిందాస్తుతిని సోఫియా.
“కౌశిక్ ని దెబ్బ కొట్టాలి, లేకపోతే మనల్నొదిలి మెల్ల మెల్లగా అలా జారిపోతాడు. కౌశిక్ ఒక అవకశవాది. మనకొక మనీ సోర్స్ చెయ్యి జారిపోతుంది. లహరి గనుక పవర్ ఫుల్ అయ్యి పెద్ద కుర్చీ వేసుకొని కూర్చుందంటే మన ఆటలు కౌశిక్ తో ఇక సాగవు”
“అదే సమస్య అనుకున్నాము కానీ, ఈ సింథియా అనవసరం గా కాంప్లికేటెడ్ చేసింది. ఈమెకేంటి ప్రాబ్లం? ఈమెకేమి కావాలి కౌశిక్ నుండి? అసలీమెవరు?” అడిగింది బర్ఖా.
“అది తెలుసుకుందాం. మనకవసరమే ఇది” అన్నది సోఫియా.
“అయినా కౌశిక్ ఎందుకు సింథియాను చేరదీశాడు? మనకెవ్వరికీ తెలియని క్రొత్త వ్యక్తి”…బర్ఖా అంటోంది.
“చటర్జీ…చటర్జీ క్యాండిడేట్ సింథియా”… అన్నాడు శామ్యూల్ హటాత్తుగా.
అందరూ ఒక్కసారి శామ్యూల్ వైపే చూశారు.
“నీకు ఆమెవరో తెలుసా? ఎలా?”…అడిగారు అందరూ ఒకేసారి.
“రాకేష్ వల్ల”… శామ్యూల్ చెప్పాడు.
“రాకేష్ ఎవరు?” సోఫియా భృకుటి ముడిచి అడిగింది.
“ఆమె భర్త”… ముక్తసరిగా చెప్పాడు శామ్యూల్.
ఇంకా ఆశ్చర్యపోయారు మిగితావారు… “ఏంటీ, ఆమెకి భర్త ఉన్నాడా?”
శామ్యూల్ చెప్పసాగాడు. “రాకేష్ నాకు మరో తెలిసిన వ్యక్తి ద్వారా నా వద్దకు వచ్చాడు. సింథియా మీద డిటెక్టివ్ కావాలని.
అందరూ నిటారుగా కూర్చున్న్నారు. “వ్వాట్…ఏంటి విషయం?”
శామ్యూల్ చిన్న చిన్న మార్కెటింగ్ వ్యాపారాలు చేస్తుంటాడు జనాలతో కలిసి. కంప్యూటర్ హ్యాకింగ్, సాఫ్ట్ వేర్ వైరస్సులను ఉపయోగించి కాంఫిడెన్షియల్ మ్యాటర్స్ ని బిగ్ షాట్స్ కి ఆమ్మేయడం, దొంగ పాస్ పోర్ట్లు ఇంకా ఇలా ప్రయివేట్ డిటెక్టివ్ వర్క్. మంచి వాళ్ళకోసమయినా, చెడ్డ వాళ్ళకోసమయినా ఏ పన్లు చెప్పినా చెయ్యడం, డబ్బు తీసుకొని బ్రతికేయడం శామ్యూల్ కి అలవాటు. అలాగే వీళ్ళందరూ రకరకాల వాటిలో ప్రావీణ్యత ఉన్నవాళ్ళే. దేనికయినా డబ్బే కదా ప్రధానం. ఆ డబ్బు తక్కువ వ్యవధిలో ఎక్కువ వస్తుందంటే ఎంతో రుచి. అలాగే కౌశిక్ లాంటివాళ్ళకి కూడా ఉపయోగపడే వీళ్ళకి కొన్ని ప్లాన్స్ కౌశిక్ లోని ఆకస్మిక మార్పు వల్ల దెబ్బతింటున్నాయి. ఆ ఆకస్మిక మార్పుకు కారణం లహరి యొక్క సిన్సియారిటీ. ఆమె యొక్క రియల్ అప్రోచెస్ వల్ల హ్యూజ్ ఫండింగ్ వస్తోంది. కౌశిక్ మెల్ల మెల్ల గా తప్పుడు త్రోవల నుండి తప్పుకొంటున్నాడు, దానితో కాస్త రాబట్టుకొనే మనీ తక్కువయిపోతోంది. ఒక పైసా ఎక్కువ వస్తే ఆనందమే గానీ, ఒక్క పైసా తక్కువయినా ఈ గ్యాంగు గిజ గిజలాడిపోతారు.

రాకేష్ తన భార్య సింథియా యొక్క ప్రవర్తన మీద అనుమానం ఉందనీ, ఆమె గురించి పూర్వాపరాలు ఇండియా నుండి తనకు కావాలని అడిగాడు శామ్యూల్ కి. కేసు ఎంత కాంప్లికేటెడ్ అయితే… తనకు ఎంత రిస్క్ ని తెచ్చిపెడితే అంత ఖర్చు అవుతుందనీ ముందుగా హింట్ చేశాడు. రాకేష్ అందుకు ఒప్పుకున్నాడు.

ప్రతీ కధ ఎక్కడో మొదలవుతుంది ఎక్కడో ముగుస్తుంది. పాత కధలు ముగుస్తాయి మళ్ళీ క్రొత్త కధలు ఆరంభమవుతాయి. రాకేష్ …కధ ముగించేద్దామని ఆరాటపడుతున్నాడు.

శామ్యూల్ ఇప్పటివరకూ సింథియా కి కౌశిక్ కి మధ్య జరుగుతున్న విషయాలన్నీ ఫోటోగ్రాఫ్స్ మరియు టైమింగులతో సహా రికార్డ్ చేసేసి అందించేశాడు రాకేష్ కి.

ఈ మాటలు శామ్యూల్ నుండి వింటున్న మిగితా అందరూ … అమితాశ్చర్యన్ని పొందారు. “మరి ఈ విషయాలేవీ నాకు చెప్పలేదేంటీ?” అడిగింది సోఫియా.
“సోఫియా… నిన్ను సింథియా ని చాకచక్యంగా కలిసేలా చేసిందే నేను. ల్యాబ్ లో ఆమె పైన స్పై య్యింగు కి పెట్టాను. ఎందుకంటే రాకేష్ కేసు కోసం అది నా కవసరం. అదికాస్త మన స్వంత ప్లాన్స్ కి కూడా ఉపయోగపడుతోంది” అని ఆపాడు శామ్యూల్.
ఆ సమయస్పూర్తికీ, వెదకబోయిన తీగ కాలికే తగిలినందుకు చాలా సంతోషించారు అందరూ.
“మనమెవరికీ తల వంచము, ఎవరినీ యాచించము. మన తెలివితేటలతో మనం బ్రతుకుతున్నాం. బ్రతకడం ముఖ్యం. మన బ్రతుకు విధానం లో ఎవరయినా సమిధలే. మనమెవరి ప్రాణాలు తియ్యడం లేదు సింథియా లాగ” అని సోఫియా ఆవేశంగా అంటుంటే …
“ఎందుకో సింథియా గురించి అప్సెట్ అవుతున్నావు బాగా సోఫియా” అని అడిగింది బర్ఖా.
“యస్…ఆమె ని చూస్తుంటే నాకానాడు జరిగిన అన్యాయం గుర్తొస్తోంది. ఇలాగే కదా … నా ఉద్యోగంలో ఒకతె, ఒకడు నాకు దెబ్బేసారు!”
“సంతోషించు… భిశ్వాస్ లాగ మానసికం గా దెబ్బతిన్లేదు నువ్వు” అన్నాడు శామ్యూల్.
“భిశ్వాస్?” అందరి నోటా ఒకటే మాట.
“సింథియా తెలివికి అమాయకంగా బలయిపోయిన ఒక పిచ్చి పి.హెచ్.డి. స్టూడెంటు” అన్నాడు శామ్యూల్.
“నిజమా?” అడిగారు అందరూ.
“యెస్? అన్నాడు శామ్యూల్.
“పెద్ద బ్యాక్గ్రౌండే ఉన్నదన్న మాట” సోఫియా అన్నది.
“యెస్. మనకెటువంటి ప్రాబ్లం అయితే లేదు, ఆవిడ బ్యాక్ గ్రౌండ్ తో. ఆమె కౌశిక్ ప్రాబ్లం. కాకపోతే లహరి అన్యాయం గా బలయింది” అన్నాడు శామ్యూల్.
“మరి రాకేష్ విషయం?” అడిగింది సోఫియా.
“రోడ్డున పడబోతోంది సింథియా. రాకేష్ ఆమెకి విడాకులు ఇస్తున్నాడు”.. కొసమెరుపు చెప్పాడు శామ్యూల్.
“ఆ…అతనడిగితే మాత్రం ఇచ్చేస్తుందా? అమెరికా లో స్టాండెక్కడిది ఆమెకి రాకేష్ లేకపోతే?”
“ఏమో…కౌశిక్ ఏమేమి భరోసాలిస్తున్నాడో, ఎవరికి తెలుసు?” అన్నాడు శామ్యూల్.
“ఊ.. అయితే మనం జాగ్రత్తగా కనిపెట్టుకొని ఉండాలి” అన్నది సోఫియా.
“యస్” అని అన్నారంతా.
**************************************************

ఆ రాత్రి చాలా లేటు గా వచ్చింది ఇంటికి సింథియా. వచ్చి అలిసిపోయి పడుకుంది. ప్రొద్దున్న బ్రేక్ ఫాస్ట్ టైం కి డైనింగ్ హాల్ లో కలిసింది. కాఫీ తాగుతూ క్యాజువల్ గా అద్దాల కిటికీ నుండి బయటకు చూస్తోంది.
“ఏంటో ఈమె…తన గురించే తప్పా నా గురించి కనీసం ఒక్క థాట్ కూడా ఉండదు. బయటి వాళ్ళలాగే అవసరానికి అప్పుగా డబ్బులు తీసుకోవడం లేదా ఇవ్వడం మళ్ళీ ఆ అప్పు తీర్చేయడం. తన తిండీ, షాపింగులకు మాత్రం నన్ను ఒక బాయ్ ఫ్రెండ్ లాగ వాడుకోవాలనుకుంటుంది. ఇప్పుడా కౌశిక్ గాడు వచ్చిన దగ్గిరనుండీ నేను కనీసం డ్రైవర్ గా కూడా నచ్చడం లేదు. ఈ మనిషికి పెళ్ళి, సంసారం అనే వాటి గురించే ఏనాడు ఆలోచించి ఉండదు. హ్ము… అమెరికా రావాలనుకొందీ,నన్ను పెళ్ళి చేసుకొంది. డాలర్ కావాలనుకొందీ భిశ్వాస్ కి అన్యాయం చేసిందీ, కౌశిక్ ని పట్టింది. ఇహ నా అవసరం లేదు, పేకలో డిస్కార్డ్ ముక్క గాడిని”… అని ఆలోచిస్తున్నాడు రాకేష్. సింథియ మాత్రం ఒకటే పోజులో ఉంది. కనీసం మాటా మంతీ కూడా లేదు.

“మాట్లాడిందంటే ఏదోక అవసరం ఉంటేనే లేదా ఏదో ఒక గొణుగుడు…తనతో సరదాగా జోకులేస్తూ ఉండననీ, ఆమె ఏమి చెప్పినా, ఏమి చేసినా యాక్సెప్ట్ చెయ్యాలనీ…దాన్నే భార్యకు విలువివ్వడం అంటారనీ, తనకు నచ్చిన విధంగా మారమని అంటూంటుంది. అప్పటివరకూ తన లైఫ్ లోకొచ్చిన వాళ్లందరూ తనను ఎంతో మర్యాద ఇచ్చారనీ ఎంతో సంతోషంగా తనతో ఉన్నారనీ అంటుంది. ఎలా సాధ్యమయ్యిందో వాళ్ళకి? బహుశా నేను భర్తలా ఆలోచిస్తున్నానేమో? ఆమె భార్య కాలేకపోతున్నట్లున్నది. హ్మ్..తను భార్య అయిపోతే … నాతోనే ఉండిపోతుంది అప్పుడు పాపం బాయ్ ఫ్రెండ్స్ పరిస్థితి ఏంటీ. కాబట్టి ఆమె మారదు, వాళ్ళు మారనివ్వరు. ఇహ నేను నిష్క్రమించడమే సరియైన నిర్ణయం” అని నిశ్చయించుకున్నాడు రాకేష్.

“సింథియా… నాకు విడాకులు కావాలి” అడిగాడు రాకేష్.
సింథియా పెద్దగా రియాక్ట్ అవ్వలేదు. చిన్నగా నవ్వుతూ…”ఎప్పటికీ?” అని అడిగింది.
“నేను ఆల్ రెడీ ప్రాసెసె స్టార్ట్ చేశాను. నీకు చెప్పాలికదా అనీ…”
“సరే..అలాగే కానీయ్. ఈ రోజే నువ్వు అడగడం లేదు కదా. పర్వాలేదు.” అన్నది సింథియా.
ఆశ్చర్యపోయాడు రాకేష్…”నాకేమీ పెద్ద బ్యాంక్ బ్యాలెన్సెలు లేవు…మనం కొన్ని విషయాలు కూర్చొని మాట్లాడేసుకుంటే లాయర్లకు డబ్బులుపొయ్యాల్సిన అవసరం ఉండదు. ఒకసారి ఇండియా వెళ్ళి అక్కడి ప్రొసీజర్స్ కూడా పూర్తి చేసుకోవచ్చు” అన్నాడు.
“నీ దగ్గిర డబ్బు ఉన్నా, ఈపాటికల్లా జాగ్రత్త పడిఉండవా? నాకిచ్చేయాలనుకుంటావా ఏంటి? అలాగే … కూర్చొని మాట్లాడుకుందాం, కానీ ఇప్పుడు కాదు, నాకు వేరే పనుంది” అన్నది సింథియా.
రాకేష్ చాలా షాక్ అయ్యాడు. “దీనికి కూడా … నీ పనే ముందు అంటున్నావా? నీకు ఏ ఫీలింగూ లేదా?” అడిగాడు రాకేష్.
“ఎవరికి నచ్చినది వాళ్ళు చెయ్యగలగాలి, ప్రతి మనిషికీ స్వతంత్రంగా బ్రతికే హక్కుంది”
“కాని పెళ్ళి అనే ధర్మం ఉంది దాని గురించి నువ్వు ఆలోచించటం లేదు..అందుకన్…” కారణం చెప్పబోతున్నాడు రాకేష్.
వెంటనే మధ్యలోనే ఆపేసింది సింథియా. “కారణం నేను అడిగానా? నన్ను చూడు … ఎంత హై గా ఆలోచిస్తానో … నీలా నాకు లో క్లాస్ థాట్స్ ఎప్పుడూ రావు. పెళ్ళి చేసుకుంటే మాత్రం? నీ లైఫ్ నీది, నా లైఫ్ నాది. ఇప్పుడీ విడాకులు కూడా అవసరమా… ఉత్తి టైం వేస్ట్. మనిద్దరం ఒక షెల్టర్ క్రింద ఉంటే మాత్రం … నేనేమన్నా నీకు దేనికైనా ఆపానా? లేదే. అలాగే నా యాక్టివిటీస్ నావి. కనీసం ఇంటికి రాగానే బోర్ కొట్టకుండా సరదాగా ఒక కంపెనీ ఉంటుంది కదా. అదెందుకు ఆలోచించవు? ఇంతకన్నా లైఫ్ ఏముంది? నాకర్ధం కావడం లేదు ఇంతకన్నా నీకేమి కావాలో. ఏమన్నా అంటే సంసారమంటావ్, పిల్లలంటావ్. ఓకే … పిల్లల్ని ఎప్పుడన్నా కనొచ్చు అవసరమనుకుంటే. నేను అన్ని విధాలుగా సహకరిస్తున్నా … నువ్వు కాదనుకుంటున్నావ్, అది నీ బ్యాడ్ లక్కు. దానికి నేనేమి చెయ్యలేను. నీకు విడాకులే కావాలంటే అలాగే పైన్. వంటరిగా బ్రతుకు. దీనికోసం నేను ఎక్కువగా టైం వేస్ట్ చెయ్యదలుచుకోలేదు. నేను భవిష్యత్తులో ఎదగడానికి మెట్లు వేసుకుంటున్నాను. నా దగ్గిర పెద్దగా టైం లేదు. నువ్వు ఎలా అంటే అలానే” అని లేచి వెళ్ళిపోతోంది.

రాకేష్ అవాక్కయిపోయాడు. మిన్ను విరిగి మీదపడుతున్నా ఈమె బైరాగి ఆలోచన్లకు అంతే లేదా?…అంటూ.

************************************

“నీ టైం నేను వేస్ట్ చేస్తున్నానా? మరి పిల్లల్ని ఎలా కంటావ్? ఎలా పెంచుతావ్? సింథియా?” … అడిగాడు ఎలాగో నోరు పెగల్చుకొని ఆమెతో మాట్లాడడం అనవసరం అని అనిపిస్తున్నా.
“వ్వాట్ నాన్ సెన్స్? … వెళ్ళి నీ అమెరికన్ ఫ్రెండ్స్ ని అడుగు. అమెరికాలో ఉన్నప్పుడు అమెరికన్స్ లా ఆలోచించాలి, అమెరికన్స్ లా బ్రతకాలి. ఇండియాలో మనుషుల్లాకాదు. పిల్లలు డేకేర్స్ లో ఉంటారు”
“మరి డేకేర్ వేళలయ్యాకా?”
“నానీ ని మాట్లాడాలి, అంతేగానీ పిల్లలకోసం అమెరికాలో ఎవరూ టైం వేస్ట్ చేసుకోరు, ఇండియాలోనే ఏ డబ్బున్నవాళ్ళూ పిల్లల్ని పెంచుకుంటూ ఉండరు, డబ్బు పడేసి పనివాళ్ళను పెట్టుకుంటారు” అన్నది సింథియా.
“మరి తల్లిగా ఏ టైం లో ఆనందిస్తావ్ సింథియా?” నీరసంగా అడిగాడు రాకేష్.
“అయితే నువ్వు ఉద్యోగం మానెయ్యి లేదా పార్ట్ టైం ఉద్యోగం చేసుకో. నువ్వూ, ఒక నానీ కలిసి షిఫ్టులు వేసుకొని చూడండి. ఇలాంటి పనులు నాకు చేత కాదు”
“దీనికి నువ్వు ఉద్యోగం మానెయ్యాల్సిన అవసరం లేదే, ఫ్రెండ్స్ తో తిరుగుళ్ళు మానెయ్యాలి. ఇప్పటి దాకా నువ్వు ఇండియాలోనే పెరిగీ, ఉండీ ఇలా ఆలోచించగలుగుతున్నావంటే నాకు ఆశ్చర్యమే. నువ్వు డే కేర్లలో, నానీల చేతుల మీదే పెరిగావా” సూటిగా అడిగాడు సింథియాను.
సింథియాకు అది చాలా పెద్ద నేరంగా అనిపించింది.
“నేనెలాగ పెరిగానో అది అప్రస్థుతం. నేనెలా బ్రతికానో అది ముఖ్యం. నా చుట్టూ ఉన్న సర్కిల్ హై క్లాస్ సర్కిల్. అలగా థాట్స్ తో నేనెప్పుడూ బ్రతకలేదు” అని ఠపీ మని చెప్పింది సింథియా.
“హ్ము.. హై క్లాస్ … థాంక్ గాడ్ … ఏది ఏమయినా విడాకులు ఇవ్వడానికి అంగీకరించేసింది. పిల్లో పిల్లడో కలగకపోవడమే మంచి పనయింది. లేకపోతే విడాకులివ్వననేది … ఇంట్లో పనివాడు మిస్ అయితే ఎలాగ???” అని స్వగతంలో అనుకొని రికార్డ్ చేసిన ఆమె మాటల్ని జాగ్రత్తపరిచాడు.

ఆవేశంతో అయినా మొదటిసారిగా మనసు విప్పి మాట్లాడింది సింథియా. లేకపోతే తానెప్పుడుమనసారా మాట్లాడింది, నవ్విందీ, చెప్పిందీ? తానేమాట్లాడినా, చేసినా నాకు అందులో కృత్రిమం మే కనబడింది. సింథియా… నీ స్నేహాలు నిన్నెప్పుడూ నిన్ను సహజంగా ఆలోచించనియ్యలేదు, సహజం గా ఉండనివ్వలేదు. యు మిస్సుడ్ థ బోట్ ఇన్ లైఫ్. ఐ పిటీ యు, గాడ్ బ్లెస్ యు. గుడ్ బై”… అఖరుసారిగా అనుకున్నాడు రాకేష్. (సశేషం)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *