బ్రాహ్మణుడంటే ఎవరు?

You may also like...

31 Responses

  1. రమేశ్ చారి says:

    నా feelings మాటల్లో చెప్పలేను.మీకు నా హృదయపూర్వక అభినందనలు .

  2. Turaga venkateswarlu says:

    vyasam bagundi sir

  3. Svk prasad rao says:

    Alochnatmaka” vishayam annadi nijame….. kani… Brahman twam “kulam a leka ‘gunama” ante ‘gunam ‘ e ani cheppa daniki kaaranam okkataite….. ‘kulam’ e annadi matram nijam.

    Kulam” annadi blood related… edaina …raktam lo ninchi vachhinade asalu ‘gunam’ .
    Actor ki puttina vadu acting talent to vuntaadu.. alaage….. e vruttiki chendina vaadaina aa vrutti talent …. vadi tadupari puttina vadiki … aa gunam vuntundi… adiye ‘kulam’ lakhanam.
    Anduke … kulam e mukhyam ” annadi na abhiprayam.

  4. T.S.Kaladhar says:

    విశ్లేషణ చాలా బాగుంది

  5. Sreenivasulu veluru says:

    జన్మనా జాయతే శూద్ర: చక్కగా విశ్లేషించారు. ఒక జగమెరిగిన బ్రాహ్మణుడు “బ్రాహ్మణుడంటే ఎవరు?” అని రాయడమే సాహసం. అలా రాయడానికి దమ్ము, ధైర్యం కావాలి. చాలా మంది ఛాందస బ్రాహ్మణోత్తములు మీతో ఏకీభవించక పోవచ్చేమో గానీ మీరు వ్రాసింది యదార్ధం.కన్యా శుల్కం పాత్రలతో విశ్లేషణ అమోఘం ఎవరు అంగీకరించినా, అంగీకరించకున్నా మీ విశ్లేషణ నూటికి నూరుపాళ్ళు వాస్తవం. ఆత్మవిమర్శ చేసుకోవలసిన అవసరం వుంది

  6. KANTARAO M L says:

    “అశనాచ్ఛాదన శయన ములందు గుణదోషముల నాలోచింపక, దైవ ప్రాప్తములగు నశనాదుల చేత తృప్తుడగు చుండువాడు బ్రాహ్మణుడని” పారమార్ధిక పదకోశంలో ఉటంకించారు. ఈ లక్షణాలున్న ప్రతియొకడు బ్రాహ్మణునిగా మన్ననలందవచ్చును. అవి లేనినాడు, ఏ కులమైతేనేమి?

    ఈ మధ్య కులమత ప్రస్తావనలు, అందునా బ్రాహ్మణజాతి గురించి, టీవి మరియు సాంఘిక మాధ్యమంలో జరిగే చర్చాగోష్టులు ఇవన్నీ కూడా ప్రణాళికాబద్ధమైనవే కాని, మామూలు సమాజంలో అంత తీరికగా వీటిపై తర్జనభర్జనలు జరిపే అవకాశం అంతగా కనబడదు. సమాజం రోజూ మారుతూనే ఉంటుంది. నేడు మనం ఇచ్చుకునే నిర్వచనాలు రేపు అన్వయం కాకపోవచ్చును. కొన్ని కలలో కూడా ఊహించనవి జరగడం మనం చూసాం. జరిగితీరుతుందని భావించినవి ఎటువంటి మార్పు లేకుండా అలాగే ఉండిపోయాయి కూడా.

  7. దక్షిణామూర్తి says:

    విశ్లేషణ చాలా బాగుంది రామారావు. ఇంత లోతుగా అధ్యయనం చెయ్యడం నిజం గా మెచ్చుకో వల్సిన విశేషం.

    • టీవీయస్ .శాస్త్రి says:

      నా పేరు శారదాప్రసాద్(టీవీయస్.శాస్త్రి)అండి !

  8. బాల సుబ్రహ్మణ్యం says:

    శాస్త్రిగారికి నమస్కారములు. నిజమే బ్రాహ్మణత్వం లేనివాడు, జన్మత: బ్రాహ్మణడైనా , బ్రాహ్మణుడిగా పరిగణించబడడు, ఇదే సూత్రం అందరికి వర్తిస్తుంది. ఆయావృత్తులవారు వారివారి వృత్తి ధర్మాన్ని నిర్వర్తిస్తేనే వారిని, ఉపాధ్యాయుడని, వైద్యుడని ఇత్యాదిగా పరిగణించబడతారు. బ్రాహ్మణుడిగా చెప్పుకొనేవారు “విధిగా” తన విధ్యుత్ ధర్మాన్ని ఆచరించవలసినదే, ఇందుకు ఏ మినహాయింపు లేదు. పైన శ్రీ బాబూరావుగారు చెప్పినట్లు. కన్యాశుల్కంలోని సౌజన్యారావుపంతులుగారు, తన కాలధర్మాన్ని ఆచరించక కేవలం “సంఘసంస్కర్తగా” వుంటే వారు వ్యక్తిగా మంచివారు మాత్రమే, బ్రాహ్మణుడిగా పరిగణించలేము. ఇదే నవలలోని ఇతర పాత్రలైన, అగ్నిహోత్రావధానులు, లుబ్ధావధానులు, రామప్పపంతులు, గిరీశం వంటివారు అన్నికులాలు ప్రాంతాలు మతాలలోనూ కనిపిస్తారు దానికి ప్రత్యేకించి బ్రాహ్మణున్నిమాత్రమే ఎంచనఖర్లేదనుకుంటా. మీరన్నట్లు , చింతచచ్చినా పులుపు చావనట్లు , అసలు బ్రాహ్మణకులాన్ని నేటి భారతంలో అంతగా లెక్కచేయనిస్ధితి. నేడు 90% బ్రాహ్మణులు “నేతి బీర” లాంటివారే. మనకుమనం గొప్ప అనుకోవటం తప్ప ఇంకేమిలేదు. శ్రీశ్రీశ్రీ చంద్రశేఖరసరస్వతి స్వామివారురు లోగడ విజయవాడ శివరామకృష్ణక్షేత్రంలో పుర పెద్దలు నేటిసమాజంలో బ్రాహ్మటణులని అగౌరవించుటగురించి అడిగినదానికి స్వామివారు “మీలోమీధర్మాన్నెంతమంది ఆచరిస్తున్నారు?

    • శారదాప్రసాద్ says:

      మీ వ్యాఖ్యకు నాదొక్కటే సమాధానం–మీరన్నట్లుగా కన్యాశుల్కంలోని పాత్రలు లాంటి వ్యక్తులు అన్ని కులాల్లో ఉండవచ్చు!కానీ సంస్కర్తలు ఉండకపోవచ్చు.సంస్కరణాభిలాష కలిగిన ప్రతి వాడూ బ్రాహ్మణుడే!అటువంటి వారు నిత్య నైమిత్తిక కార్యక్రమాలు నిర్వహించకపోయినా వారు నిస్సందేహంగా బ్రాహ్మణులే!ఆ విధంగా ,సౌజన్యారావు పంతులుగారు నిజమైన బ్రాహ్మణుడే!గురజాడ ,వీరేశలింగం గారు చాలా గొప్ప బ్రాహ్మణులు!

    • టీవీయస్ .శాస్త్రి says:

      మీ వ్యాఖ్యకు నాదొక్కటే సమాధానం–మీరన్నట్లుగా కన్యాశుల్కంలోని పాత్రలు లాంటి వ్యక్తులు అన్ని కులాల్లో ఉండవచ్చు!కానీ సంస్కర్తలు ఉండకపోవచ్చు.సంస్కరణాభిలాష కలిగిన ప్రతి వాడూ బ్రాహ్మణుడే!అటువంటి వారు నిత్య నైమిత్తిక కార్యక్రమాలు నిర్వహించకపోయినా వారు నిస్సందేహంగా బ్రాహ్మణులే!ఆ విధంగా ,సౌజన్యారావు పంతులుగారు నిజమైన బ్రాహ్మణుడే!గురజాడ ,వీరేశలింగం గారు చాలా గొప్ప బ్రాహ్మణులు!

  9. Krishna says:

    మీ విషయ పరిజ్ఞానం అద్భుతంగా ఉంది.మీకు ధన్యవాదములు.

  10. నిత్యాన్వేషి శాస్త్రి గారికి ధన్యవాదాలు. మతోన్మాదులూ,కులోన్మాదులూ కళ్ళు తెరుస్తారని ఆశిస్తున్నాను.

  11. సావిత్రి says:

    చాతుర్ వర్ణం మాయా స్రుష్ట్వా గుణకర్మ విభగతః అణా గీత వాక్యానికి..నిక్కమైన నిదర్శనం…మీరు ఉటంకించిన బ్రహ్మణత్వం..పుట్టుకతో అందరం సూద్రులమే… అజ్ఞానులమే..సాధన తో,ఆచరణ తో బ్రహ్మణత్వం సాధించు కోవాలి…చక్కని సందేశం..ఈ అవగాహన మన దేశ పౌరులకు ఎంతో అవసరం.చాలా మంచి వ్యాసం..మీకు నా పాదాభి వందనం

  12. Vunnava Nageswara Rao says:

    మీ అభిప్రాయాలతో పూర్తిగా ఏకీభవిస్తున్నాను. కర్మణా జాయతే ద్విజః; వేదపాఠం తు విప్రాణాం, బ్రహ్మజ్ఞానం తు బ్రాహ్మణః: మన గ్రంధాలలో ఏమి వ్రాసి వున్నా మన దైనందిన ఆలోచనలలో, ఆచరణలో అందరిలోనూ కులతత్వం జీర్ణించుకొని పోయింది. ఈ మనః పరిమితులను దాటే వారు, దాటగలిగే వారు చాలా తక్కువ. సూటిగా వున్న మాటలు చెప్పినందుకు అభినందనలు.

  13. ఇందుశ్రీఉషశ్రీ says:

    కుల, మతాల కొరకు కుమ్ములాడే మనుషులు, దేవునికి కూడా కుల, మతాలు అంటగట్టడం కన్నా ఘోరం ఎక్కడైనా ఉంటుందా?
    సర్వులను సృష్టించిన సృష్టికర్త అందరికి దేవుడినని, తండ్రినని చెప్పి …..మన శరీరాలు తయారు చేసిన ప్రకృతి మనకు తల్లి అని చెప్పిన పరమాత్మ బోధ ఎంతమందికి అర్థం ఐయింది?
    భగవద్గీత లో ఉన్నదే బైబిల్ లో ఉన్నది అనీ, ఆ రెంటినీ దృవీపరచేందుకే ఖురాన్ దేవుడు మనకు అందించాడని మనలో ఎంతమంది కి తెలుసు?
    ఆ మూడు గ్రంథాల సారమే బ్రహ్మవిద్యాశాస్త్రం అనీ మనలో ఎంతమందికి తెలుసు? ఆ సారం తెలిసినవాడే నిజమైన బ్రాహ్మణుడు.
    సర్వులను అడించే ఆత్మ యొక్క జ్ఞానం పొంది, యోగం లో ఉండేవాడే బ్రాహ్మణుడు.
    కర్మయోగం, బ్రహ్మయోగం, భక్తి యోగం మనకు ఉన్న మార్గాలు. వీటి గూర్చి మూడు దైవ గ్రంథాలలో ఉన్నది. అది గ్రహించలేక పోవడం మన అజ్ఞానము. ఈ అజ్ఞానములో వున్నవాడు ఎవరైనా ఎన్నటికీ మోక్షం పొందడు.
    పరమాత్మ = యెహోవా = అల్లాహ్

  14. ఇందుశ్రీఉషశ్రీ says:

    Nice message.

  15. annapragada subrahmanyam says:

    excellent message sir

  16. murthy mydavolu says:

    ఏమిటి మిత్రమా ఇంత లోతుగా విషయంలోనికి వెళ్లిపోయావు. చాలా బాగ నిర్భయంగా విశ్లేషించావు. ‘జన్మనా జాయతే శూద్ర’ ఇది ఎంత మందికి తెలుసు

  17. murthy mydavolu says:

    ఏమిటి మిత్రమా ఇంత లోతుగా విషయంలోనికి వెళ్లిపోయావు. చాలా బాగ నిర్భయంగా విశ్లేషించావు. ‘జన్మనా జాయతే శూద్ర ‘ఇది ఎంత మందికి తెలుసు.

  18. prasad says:

    nice

  19. వాధూలస says:

    నా పాట బహుశః వినే ఉంటారుమనీషా పంపకం ఆధారంగా రాశాను.అది సినిమాకు రాయడము కాదు అది నా ఆచరణాత్మక అభిప్రాయం కూడా
    “చండాలోస్తు సతుద్విజోస్తు గురురిత్యేషా మనీష మమ”

  20. Narasimha Murthy Jeedigunta says:

    మీరు వ్రాసిన అంశాలతో ఏకీభవిస్తాను. ఎవరు ఏ కులం వారైనా మంచి తనానికి, దాతృత్వానికి మించింది లేదు. నరులలో నారాయణుడిని చూడగలిగినప్పుడే ఏ వ్యక్తి వ్యక్తిత్వం అయినా చంద్రుడిలా కలకాలం ప్రకాశిస్తుంది. నేను ఎక్కడో వుదాహరించినట్టు మనం తినగలిగేది తింటే అది ప్రకృతి, తినవల్సిన దానికన్నా ఎక్కువ తింటే అది వికృతి , మనం తిన దల్చు కున్న దాన్ని ఇతరులతో పంచుకుంటే అది సంస్కృతి అని పెద్దలు చెప్పిన దాన్ని రాసాను. దురదృష్ట వశాత్తు ఇప్పటి టీవీల్లో చర్చా కార్యక్రమాలు, కొంతమంది స్వార్ధ ప్రయోజనాలు చాలా మందిని తప్పు దోవ పట్టిస్తున్నాయి. విజ్ఞత కోల్పోయి అజ్ఞానాన్ని బయట పెట్టుకుంటున్నాయి. ముందు అటువంటి పరిస్తితుల నుండి బయటపడాలి. మనలో అహంకారాన్ని పక్కన పెట్టి ప్రజోపకరమైన కార్యక్రమాలలో స్వార్ధ చింతన వీడి విరివిగా పాల్గొంటే ఈ కులమతాల ప్రసక్తి రానే రాదు. సర్వమానవ సౌబ్రాతత్వం వెల్లి విరుస్తుంది. మీ వ్యాసం పలువురిలో మార్పు తీసుకు రాగలదని ఆశిస్తున్నాను.

  21. VYAASA MURTHY says:

    మరో ఆలోచన రేకెత్తించే రచనను అందించినందుకు అభినందనలు.

  22. ధనలక్ష్మి says:

    పుట్టుకతో ఎవరూ బ్రాహ్మణుడు కాదని మీరన్నదానితో ఏకీభవిస్తున్నాను!

  23. T.ijayalakshmi says:

    సంస్కరణాభిలాష కల ప్రతి వాడూ బ్రాహ్మణుడే!ఇది ముమ్మాటికీ నిజం!

  24. వేమారెడ్డి మధుసూదన్ రెడ్డి says:

    బ్రాహ్మణ్యం ఒక కులంగా పరిగణించడం వేరు, నిజమైన బ్రాహ్మణ్యం ఒక తత్వం, యోగం, సంపూర్ణత్వం. దాన్ని కుల ప్రాతిపదికన పొందడం సాధ్యం కాగు, గుణశీలాలద్వారానే అది సాధ్యం.
    -ఈ విషయాన్ని మీరు పై వ్యాసంలో విపులంగా విశ్లేషంచారు. కుండ బ్రద్దలు కొట్టడానికి ఏమాత్రం సంకోచించని మీ తెగువకు భుజాలు తముడుకునే వాళ్ల నోట మాట రావడం కష్టమే..

  25. వృద్ధుల కళ్యాణరామరామారవు says:

    నేను పూర్తిగా ఏకీభవిస్తున్నాను

  26. VSKHBABURAO says:

    .ద్విజాత్యగ్రజన్మ,భూదేవ,బాడబాః|విప్రశ్చ,బ్రాహ్మణో2(సౌ)షట్కర్మాయాగాదిభిర్యుతః–A manof the sacerodotal class
    ద్విజఃద్విజన్మాయజనsacrifice–యాజనassisting to sacrifice–అధ్యయన, study-అధ్యాపన teachingదాన benefaction-,ప్రతిగ్రహ accepting alms- యుతః కూడిన అసౌ = బ్రాహ్మణుడు అనేపదానికి నిర్వచనార్ధాలు.రెండుసార్లు జన్మ ఎత్తుతాడు కనుక ద్విజః అని అనబడుతాడు బ్రాహ్మణుడు. ఉపనయనంఉ ఐన తర్వాతనే ,నిత్యకర్మానుష్టాను సారి ఐన నే బ్రాహ్మణుడు గాచలామణీవుతాడు. బ్రాహ్మణ అంశ వేరు బ్రాహ్మణుడువేరు. ప్రస్తుతకాలానుసారముగాదీన్నీ అన్వయించుకొని మనంవిశ్లేషించుకొంటే ఏవ్యక్తి ఐనా తనస్వధర్మాన్ని ఆచరించినపుడే అతనికి అతనివర్ణతత్వపు ఉనికి ఉంటుంది.లేనియెడల ఫలానావ్యక్తి ఫలానా అని ఉనికినిచెప్పడానికి ఆధారందొరకదు. ఉదాహరణకు ఒకరు విద్యార్ధులకు బోధనచేయు వృ త్తిలోఉన్నట్లైతే అతనుబోధించడమేలక్ష్యం,గమ్యం,జీవనవిధానం .అట్లు గాకాతడొకవ్యాపారాన్ని చేస్తుంటె అతదు ఉపాధాడనేఉనికిని ఎట్లాకలిగిఉంటాడు? కావున మాశాస్త్రి ఉటంకించిన విషయం చాల విషయవిష్లేషణాత్మకం. తప్పక అందరం అలోచించాల్సిన సమకాలీనముగాచర్చించదగిన అంశం. మంచి అలోచనాత్మక విషయాంశాన్నిమనకు అందించిన మామిత్రుడు శాస్త్రికి ధన్యవాదములు.

  27. లలితార్కప్రసాదు says:

    రచన నా మనోభావాలను ప్రతిబింబించింది. నామనసులో మాటలు. నేను రాయలేను. కుతూహలం ఉన్నా ఓపిక లేదు. సౌజన్యా రావు పంతులు గురించి ముప్పాళ్ళ రంగనాయకమ్మ విమర్శ. ప్రేమ ప్రేమను ప్రేమిస్తుంది లో సంస్కరణలు గుడిలో పూజారి ఉథ్థరణితో పోసే తీర్థం లాంటిది. గొంతు తడుస్తుంది దాహం తీరదు. సంస్కర్త తన తో ఏకీభవించిన వారు సరైన మార్గంలో ఉన్నారు ఏకీభవించని వారు వెనుకబడిన వారు ముందు నడిచే వారు భ్రష్టు లు అనుకొంటారు. సతీసహగమనం నిరోథించే సమయానికి విథవావివాహాలు ఊహించని విషయం. అలాగే మధుర వాణి సౌజన్యా రావు పంతులు గారి ని తనకూ వివాహం చేయించి ఉథ్దరించమంటే ఆయన నిర్ఘాంతపోయి వేశ్య లకు వివాహం ఏమిటి అంటారు. వాళ్ళు మనుషులు కానట్టు. అప్పటి కి అది ఊహకందని విషయం. కాలక్రమేణ అదీ సాథ్యపడింది. ఈ రోజు ఊహ కందని విషయం రేపు సంస్కరణలద్వారా సాథ్యపఢవచ్చు

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *