March 29, 2024

ఆడాళ్లూ…. మీకు జోహార్లూ

రచన: పద్మజ యలమంచిలి

 

50వ దశకంలో..ఆధునికత అప్పుడప్పుడే వంటబట్టించుకున్న  కుటుంబాల్లో ఆడపిల్లలు చదువుకుని వారికి కావాల్సిన జీవితాన్ని బాగానే ఎంచుకుని జీవించగలిగినా..పల్లెటూరి పోకడలు, అజ్ఞానంతో కొట్టు మిట్టాడే కుటుంబాల్లోని ఆడపిల్లలు మాత్రం ఎంత ధనికులైనా తల్లి తండ్రులు చెప్పినట్టు బుద్దిగా పెళ్ళిచేసుకుని పిల్లలు ,సంసారం ఇదే ప్రపంచంగా బ్రతికేసే వారు..

అదిగో అలాంటి కుటుంబం నుంచి వచ్చిందే …మా ఇంటి పక్కన వుండే నా ఈడు ఈ సీతమ్మ తల్లి కూడానూ.. భర్తలేని పల్లెటూరి స్త్రీ ఎన్ని అవమానాలు ఎదుర్కొంటుందో..దగ్గరుండి గమనించినదాన్నినేను!
బాల్యం అంతా గారంగానే గడిచినా..నలుగురు ఆడపిల్లలు త్వరగా పెళ్ళిచేసేయ్యాలనే బంధువర్గం వత్తిడితో పెద్దదైన సీతమ్మ పెళ్ళి మరో పల్లెటూరి కుటుంబం రామయ్యతో జరిగిపోయింది.  20 సంవత్సరాల లోపే ముగ్గురి బిడ్డలకు తల్లై 25 ఏళ్లకు భర్తను పోగొట్టుకొన్న సీతమ్మను చూస్తే కుటుంబంలోని ఎవరికీ జాలి కాదు కదా కనీసం సానుభూతి కూడా లేదు. పైగా నష్టజాతకురాలని,ఎదురు పడకూడదని తోటికోడళ్ళ సాధింపులు..
దానికితోడు అవకాశం కోసం ఎదురుచూసే చుట్టుపక్కల మృగాళ్ళు సరేసరి.. ముగ్గురుబిడ్దలనూ గౌరవంగా పెంచుకోవాలంటే ..స్వార్ధపరుడైన  తండ్రి చెంత చేరక తప్పింది కాదు..భర్త ఆస్తిని అనుభవిస్తూనే తనకు ఆంక్షలు విధిస్తున్న తండ్రిని బిడ్డలకోసం మౌనంగానే భరించింది..
ఒకానొక శుభసమయంలో అమ్మా.. తాత మనల్ని ఇలా మోసం చేస్తున్నాడు అంటూ కొడుకు చెప్పగానే.. హమ్మయ్య ఎదిగొచ్చిన కొడుకు ఇంక ఆసరా అవుతాడని పొంగిపోయి ఆస్తి కొడుకు చేతిలో పెట్టి తండ్రి చెర నుండి బయటపడింది..
పాపం పిచ్చితల్లి అంతకంటే ఎక్కువ హింసను ఎదుర్కోవాల్సి వస్తుందని కలలో కూడా ఉహించలేదు..
పెత్తనం చేతికి రాగానే మొదలైంది కొడుకు  విశ్వరూపసందర్శన యోగం..
డబ్బుగలవాడవటం చేత, చుట్టాలు, చుట్టుపక్కలవాళ్ళు వాడిని హీరోని చేసి..చిన్నప్పుడే భాద్యతలను భుజానకెత్తు కున్నాడని చుట్టూచేరి భజనలు బాగానే చేసేవారు!

********

చాలా రోజులైంది.. ఈ మధ్య పల్లెటూరికి రాక..ఓసారి సీతను పలకరిద్దామని  వెళ్ళాను…

సీత పెద్ద కూతురు ఎదురొచ్చింది సంతోషంగా..

ఆమాటా,ఈ మాటా అయ్యాకా అన్న గురించి చెపుతూ.. వాడంటే చిరాకు! అంది.

అదేంటి…..వాడేమైనా పరాయివాడా?? నీకన్నా రెండేళ్ళు ముందు పుట్టిన తోబుట్టువు. మీ ఆలనా, పాలనా చూసుకుంటున్నాడు. ఎంతగా ప్రేమించాలి అన్నా..

మీకు తెలియదు ఆంటీ..వాడి సంగతి ఎవ్వరికీ చెప్పుకోలేక మాలో మేమే ఎంత క్షోభ అనుభవిస్తున్నామో అంటూ..

చిన్నప్పుడు అన్నీ ముద్దుముద్దుగానే అనిపించేవి ఏమీ తెలిసేది కాదు.. మనస్తత్వాలను అధ్యయనం చేసేంత పెద్ద వయస్సు కాదు.. 8.వ తరగతి వచ్చిన దగ్గర నుండి చూస్తున్నాను..వాడు  నా స్నేహితులను తేరిపార చూసేవాడు.. మొదట్లో ఏమీ అనిపించేది కాదు.. ఒక స్నేహితురాలు ఆబ్బ మీ అన్నయ్య ఉంటాడు చదువు కోడానికి  నీ దగ్గరికి రాను..నువ్వే మా ఇంటికి రా అంది..
అదేంటి మా అన్నయ్య నిన్నేం చేస్తాడు..అంటే చూపులతోనే వళ్ళంతా తడిమేస్తాడే  బాబూ..అంటూ చిరాగ్గా చూసింది..
అదిగో అప్పటినుండి మొదలైంది వాడిని గమనించడం!
ఎవరైనా మగపిల్లలతో మాట్లాడితే చాలు చెల్లెళ్లను అనుమానంగా చూడటం..ఆంక్షలు పెట్టడం..వాడి బుద్దే అందరికీ ఉంటుందనే ఆలోచన కావొచ్చు..చాలా దురుసుగా ప్రవర్తించేవాడు! మాకు భరించడం అలవాటైన కొద్దీ వాడి శాడిజం కూడా పెరిగిపోతూనే ఉంది..అమ్మను కూడా వదలడు..నీచాతి నీచమైన మాటలతో హింసిస్తూ ఉంటాడు..ఈ బాధలు ఎవరికీ చెప్పుకోలేక అమ్మ లోలోనే కుమిలిపోతోంది ఆంటీ..అంటూ. కాస్తో కూస్తో ఎదురించి చదువుకున్న పిల్ల బోరుమంది నన్ను పట్టుకుని..
మిషన్ నేర్చుకుని ఏదో కాలక్షేపం చేసే చిన్నదానికి ఇవేమీ తెలియదు..వాడూ దాని జోలికి అట్టే పోయేవాడు కాదు..గృహహింస..ఈ చట్టాలు ఉన్నా పరువుకోసం ప్రాకులాడే కుటుంబాలు వాటి జోలికి పోయి రోడ్డెక్కరు..
ఎన్ని కష్టాలైనా అలా దిగమింగుకుని కడతేరి పోతారు..

ఆఖరుకు కొడుకుతో కూడా సుఖం లేదు సీతకు అనుకోగానే మనసంతా మెలిపెట్టినట్టయ్యి భారంగా వెనక్కు వచ్చేశాను..

ఈ మధ్యనే తెలిసింది..ఇద్దరు ఆడపిల్లలకు గంతకు తగ్గ బొంతలను చూసి పెళ్ళి చేసిందని..వాళ్ళ బ్రతుకులూ అంతంత మాత్రంగానే తగలడ్డాయని..
కాలం ఎప్పుడూ ఒకేలా ఉండదు..90 దశకంలో ఆడాళ్ళు చాలా తెలివిమీరిపోయారు!
డబ్బును చూసి పెళ్ళిచేసుకున్న కోడలు చాలా తెలివైనది.. ఆస్తి మొత్తం తన ఆధీనంలోకి తీసుకుని అత్తను బయటకు వెళ్ళగొట్టి మొగుడిని ఒక ఆట ఆడిస్తుంది..వాడు  తాగుడుకు బానిసై కోట్ల ఆస్తి ఉన్నా.. చెల్లెళ్ళని డబ్బులడుక్కునే పరిస్థితి తీసుకొచ్చింది..
ఒక రకంగా కోడలు తెలివి  సీతమ్మకు మేలే చేసింది.. ఆ ఇంటినుండి స్వేచ్ఛ లభించింది!   తన కోసం తను బ్రతకడం అలవాటు చేసుకుంది…చిన్నప్పుడు నేర్చుకున్న సంగీతానికి పదునుబెట్టి తనకు ఇష్టమైనభక్తి కార్యక్రమాలలో తన్మయత్వంతో  పాడుతూ సంతోషంగా బ్రతుకుతుంది!
*************

 

 

4 thoughts on “ఆడాళ్లూ…. మీకు జోహార్లూ

  1. చక్కగా వ్రాసారు. మంచి వచనం. వ్రాస్తూ ఉండండి పద్మజ. పురుషస్వామ్యభావజాలం నుండి స్త్రీలకు విముక్తి రావడం అంత సాధ్యమా !

  2. కథ మొత్తం చదివాను. 50 దశకానికి, 90 దశకానికే కాదు శతాబ్దం మారినా, పట్టణాలైన… కన్నీళ్ళయినా భరిస్తూ పరువుగా బతకాలనుకునే కుటుంబాలలో ఇంకా ఆ వ్యధలు మాసిపోలేదు. ఇప్పటికీ కనిపిస్తునే ఉన్నాయి.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *